Vì sao cần thay nhớt láp xe ga định kỳ?

  • 06/04/2023
  • 328

Nhớt láp giúp cho động cơ hoạt động êm ái, giảm ma sát và duy trì động cơ trong tình trạng tốt nhất. Cùng tìm hiểu tại sao cần thay nhớt láp xe ga định kỳ và những lợi ích của việc này.

 

Thay nhớt láp xe ga định kỳ là việc cần thiết vì nhiều lý do sau đây:

  1. Giảm ma sát: Nhớt đóng vai trò giúp giảm ma sát giữa các bộ phận của động cơ và hệ thống truyền động, giúp chúng vận hành êm ái và giảm tiếng ồn. 
  2. Làm mát động cơ: Khi động cơ hoạt động, nhiệt độ sẽ tăng lên. Nhờ có lớp nhớt bao phủ, các chi tiết trong động cơ sẽ không bị nóng quá mức, giúp động cơ hoạt động ổn định hơn.
  3. Làm sạch động cơ: Quá trình hoạt động của động cơ sẽ sinh ra các chất cặn bẩn và phụ gia trong nhớt cũng sẽ bị giảm hiệu quả. Thay nhớt định kỳ sẽ giúp loại bỏ những chất bẩn này, giữ cho động cơ sạch sẽ hơn.
  4. Bảo vệ động cơ: Nhớt đóng vai trò bảo vệ chống mài mòn các chi tiết bên trong động cơ và hệ thống truyền động, giúp chúng có tuổi thọ cao hơn.
  5. Tối ưu hiệu suất động cơ: Thay nhớt định kỳ cũng giúp tối ưu hiệu suất động cơ, đảm bảo xe hoạt động tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
  6. Phòng ngừa hư hỏng: Việc thay nhớt định kỳ giúp phòng ngừa các hư hỏng sớm các bộ phận động cơ và hệ thống truyền động, giảm chi phí sửa chữa và thay thế linh kiện.

Nói chung, thay nhớt láp xe ga định kỳ giúp bảo dưỡng xe tốt hơn, kéo dài tuổi thọ động cơ và hệ thống truyền động, giảm chi phí sửa chữa cũng như tiết kiệm nhiên liệu.
 

 

CÔNG TY TNHH LONG GIANG VŨ

Văn phòng: 20 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Mình, Việt Nam

Hotline: 0903 770 870 / 0372 021 721

Gmail: long.vu@longgiangvu.com.vn / suong.to@longgiangvu.com.vn

                    

 

 

 

Bình luận